Thời sự
Cập nhật lúc 03:58 16/06/2025 (GMT+7)
Chủ tịch Sóc Trăng yêu cầu bộ máy chính quyền hoạt động thông suốt sau sáp nhập

Sóc Trăng - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu đảm bảo bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động thông suốt sau sáp nhập.

Ngày 16.6, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ chuẩn bị cho việc hợp nhất tỉnh và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, đi vào hoạt động từ ngày 1.7.2025.

Chủ tịch
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu đảm bảo bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động thông suốt sau sáp nhập. Ảnh: Hoàng Lan

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Nội vụ Đặng Thanh Quang cho biết, công tác tham mưu xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức, bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn sau hợp nhất, sáp nhập 3 tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch của TP Cần Thơ yêu cầu (cơ quan chủ trì).

Việc bố trí nhân sự lãnh đạo cấp phòng và công chức cơ bản đã hoàn thành, với danh sách cụ thể cho từng vị trí. Sở Nội vụ đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo phương án nhân sự cấp xã mới; báo cáo nhu cầu bố trí công chức, viên chức tỉnh về công tác tại xã; khảo sát nhu cầu điều động công chức, viên chức về công tác tại xã mới sau khi cấp huyện kết thúc hoạt động từ ngày 1.7.2025. Dự kiến trước ngày 20.6.2025 sẽ hoàn thiện phương án tăng cường nhân sự tuyến cơ sở, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Về tổ chức bộ máy, Sở Nội vụ đã hoàn thành 42 hồ sơ thành lập cơ quan chuyên môn thuộc UBND xã/phường mới (trừ xã Phong Nẫm không thành lập phòng), trình HĐND các xã/phường mới thông qua. Đồng thời, 42 đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công đã được xây dựng, kèm theo phương án nhân sự cụ thể.

Liên quan đến chính sách nghỉ việc, đến nay Sở Nội vụ đã tiếp nhận 882 hồ sơ đề nghị nghỉ theo chế độ, gồm 408 hồ sơ cấp tỉnh, huyện và 474 hồ sơ cấp xã.

Giám đốc Sở Tài chính Dương Văn Ngoảnh cho biết, hiện có 14 dự án bị ảnh hưởng do sắp xếp tổ chức bộ máy, trong đó 3 dự án cần điều chỉnh quy mô đầu tư, 11 dự án phải dừng chủ trương. Về trụ sở làm việc, Sở Tài chính đang rà soát để tham mưu UBND tỉnh bố trí sử dụng trụ sở (cơ sở 2) phù hợp với mô hình tổ chức mới. Đối với trụ sở dôi dư, Sở đã gửi văn bản đến các ngành y tế, giáo dục, văn hóa để rà soát nhu cầu sử dụng, đảm bảo khai thác hiệu quả, tránh lãng phí tài sản công.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhận định, đến nay công tác chuẩn bị các công việc hợp nhất tỉnh, sắp xếp xã đi vào hoạt động từ 1.7.2025 được các sở, ngành chuẩn bị cơ bản. Ông yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp các địa phương rà soát kỹ lưỡng nhân sự tại các Trung tâm hành chính công cấp xã/phường, đảm bảo bố trí cán bộ đủ chuyên môn phục vụ người dân và doanh nghiệp. Sở Tài chính tiếp tục rà soát số lượng xe công toàn tỉnh, với dự kiến mỗi xã/phường không quá 2 xe.

Ông Lâu đề nghị các sở, ngành tập trung toàn lực, đặc biệt là việc rà soát và số hóa dữ liệu, hồ sơ để tránh thất thoát. Trụ sở cơ quan, đất công, tài sản công phải được thống kê cụ thể, trên cơ sở đó đề xuất phương án sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phấn đấu trước ngày 1.7.2025, mọi công tác chuẩn bị phải sẵn sàng, đảm bảo chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động thông suốt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

https://laodong.vn/thoi-su/chu-tich-soc-trang-yeu-cau-bo-may-chinh-quyen-hoat-dong-thong-suot-sau-sap-nhap-1524782.ldo

PHƯƠNG ANH (BÁO LAO ĐỘNG)

In
Về đầu
Lượt truy cập: