Thời sự
Cập nhật lúc 02:39 13/06/2025 (GMT+7)
Đà Nẵng phê duyệt Quy hoạch giao thông đô thị đến năm 2030, tầm nhìn 2045

Đà Nẵng - Phê duyệt đồ án Quy hoạch chuyên ngành giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đà Nẵng phê duyệt Quy hoạch giao thông đô thị đến năm 2030, tầm nhìn 2045
Đà Nẵng phê duyệt Quy hoạch giao thông đô thị đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Ảnh: Lê Tuấn

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam ký Quyết định số 1766/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch chuyên ngành giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phạm vi nghiên cứu là toàn bộ địa giới hành chính thành phố Đà Nẵng bao gồm: 6 quận (Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ) và 02 huyện (Hòa Vang, Hoàng Sa). Tổng diện tích khoảng 129.046 ha, trong đó diện tích phần đất liền khoảng 98.546 ha, diện tích huyện đảo Hoàng Sa 30.500 ha.

Phạm vi nghiên cứu gián tiếp gồm các khu vực lân cận thành phố Đà Nẵng gồm: tỉnh Quảng Nam, tỉnh Thừa Thiên - Huế, các tỉnh thuộc vùng bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Đối tượng nghiên cứu quy hoạch gồm: Hạ tầng giao thông đường bộ (đối ngoại, đối nội), đường sắt, đường thủy, đường biển, đường hàng không, giao thông tĩnh và hệ thống giao thông công cộng trong phạm vi quy hoạch.

Giai đoạn lập Quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Định hướng phát triển kết nối các vùng đô thị nhằm tăng cường liên kết với các phân khu thuộc vùng sườn đồi: Quy hoạch kết nối khu vực qua các tuyến đường Vành đai Tây 1 (Vành đai 1) đi từ Khu công nghiệp công nghệ cao đến quận Ngũ Hành Sơn tạo trục giao thông xuyên suốt kết nối Đông Tây thành phố; kết nối tuyến Vành đai Tây đến đường tránh Nam hầm Hải Vân, nối dài tuyến Vành đai Tây 2 (Vành đai 2) đến tỉnh Quảng Nam.

Kết nối khu vực Hải Châu và Sơn Trà bằng hầm chui qua sông Hàn tại vị trí đường Đống Đa; kết nối thông suốt trục Bắc Nam từ trung tâm đi ra đường Nguyễn Tất Thành bằng đường Hoàng Hoa Thám nối dài;

Quy hoạch kết nối các tuyến đường trục chính đô thị hiện trạng đảm bảo lưu thông nội bộ, an toàn giao thông và giảm tải cho các trục chính.

Quy hoạch tuyến đường ngầm đi ngang qua khu vực sân bay nhằm kết nối khu vực phía Đông với khu phát triển phía Tây, cùng với phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị hoặc phương thức tương đương có vai trò là các tuyến trục chính vận tải công cộng, kết nối các phân khu đô thị với nhau và với trung tâm thành phố.

https://laodong.vn/thoi-su/da-nang-phe-duyet-quy-hoach-giao-thong-do-thi-den-nam-2030-tam-nhin-2045-1523110.ldo

Trần Thi (BÁO LAO ĐỘNG)

In
Về đầu
Lượt truy cập: