Thời sự
Cập nhật lúc 03:47 27/06/2025 (GMT+7)
Hà Nội tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công

Hà Nội – Sở Nội vụ vừa ban hành hướng dẫn bổ sung về việc tổ chức các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới.

Hà Nội tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội. Ảnh: Minh Hạnh

Theo Công văn số 3590/SNV-SBN ngày 26.6.2025 của Sở Nội vụ Hà Nội về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, sau khi xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Sở Nội vụ đã có hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung Văn bản số 3695/UBND-SNV ngày 24.6.2025 của UBND TP về việc thành lập các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND xã, phường mới. Cụ thể:

Điều chỉnh nội dung liên quan đến việc tổ chức các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công nêu tại điểm b, khoản 1, mục III của Văn bản số 3695/UBND-SNV như sau:

Thành phố sẽ bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới trực thuộc UBND cấp xã (không bao gồm 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính hiện nay đang hoạt động tại 30 quận, huyện, thị xã thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội), đảm bảo nguyên tắc hướng dẫn và giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đồng thời bố trí đủ số lượng người làm việc tại các điểm tiếp nhận theo đúng quy định. Giao một Phó Chủ tịch UBND xã, phường phụ trách điểm tiếp nhận, cho đến khi thành phố ban hành Đề án sắp xếp Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp thành phố.

Để đảm bảo việc hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, thành phố tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận TTHC của 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, hiện đang đặt tại 30 quận, huyện, thị xã, cho đến khi có Đề án sắp xếp Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp thành phố.

Đồng thời, giữ nguyên số lượng công chức, người lao động đang làm việc tại 30 điểm tiếp nhận thuộc các Chi nhánh nói trên. UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường mới sẽ bố trí công chức, viên chức, người lao động tại các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công thuộc địa bàn quản lý từ nguồn nhân lực hiện có, đảm bảo tuân thủ quy định hiện hành.

https://laodong.vn/xa-hoi/ha-noi-tam-thoi-giu-nguyen-30-diem-tiep-nhan-thu-tuc-hanh-chinh-cong-1531032.ldo

Minh Hạnh (BÁO LAO ĐỘNG)

In
Về đầu
Lượt truy cập: