Trang chủTin tứcCông đoàn 24/7Hoạt động công đoàn
Hoạt động công đoàn
Cập nhật lúc 02:20 06/12/2019 (GMT+7)
Đoàn công tác của Công đoàn Nhật Bản thăm và làm việc với Báo Lao Động

Ngày 6.12, đoàn công tác của Liên hiệp toàn quốc các Công đoàn Nhật Bản (Zenroren) đã tới thăm và làm với Báo Lao Động. Mục đích chuyến thăm của Zenroren là muốn tìm hiểu hoạt động của Báo, đời sống, việc làm của cán bộ, phóng viên, nhân viên và định hướng phát triển của Báo trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Báo Lao Động và Đoàn công tác Zenroren. Ảnh: Văn Thắng

Quang cảnh buổi làm việc giữa Báo Lao Động và Đoàn công tác Zenroren. Ảnh: Văn Thắng

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Liên hiệp toàn quốc các Công đoàn Nhật Bản (Zenroren) có ông Hashiguchi Norishio - Phó Chủ tịch Zenroren, Trưởng đoàn; bà Okubo Natsumi, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp Công đoàn ngành In Tokyo, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty In Kikanshi; ông Kodama Takahiro, Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn tỉnh Miyagi, Tổng Thư ký Công đoàn Y tế tỉnh Miyagi; ông Natori Manabu, cán bộ Ban Quốc tế Zenroren.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Lao Động, Nhà báo Nguyễn Đình Chúc - Phó Tổng Biên tập Báo Lao Động và đại diện lãnh đạo một số Phòng, Ban của Báo tham gia buổi tiếp và làm việc với Zenroren.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Biên tập Báo Lao Động Nguyễn Đình Chúc thay mặt ban biên tập Báo Lao Động chào mừng đoàn Zenroren đến thăm và làm việc với Báo Lao Động. 

Ông Nguyễn Đình Chúc - Phó Tổng Biên tập Báo Lao Động giới thiệu với đoàn công tác của Zenroren một số nét chính của Báo Lao Động. Ảnh: Văn Thắng
Ông Nguyễn Đình Chúc - Phó Tổng Biên tập Báo Lao Động giới thiệu với đoàn công tác của Zenroren một số nét chính về Báo Lao Động. Ảnh: Văn Thắng 

Ông Nguyễn Đình Chúc cũng thông tin với phía bạn một số nét cơ bản của Báo Lao Động.

Trong đó có thông tin, Báo Lao Động là tờ báo có “tuổi đời” cao nhất Việt Nam, Báo vừa kỷ niệm 90 năm ngày thành lập vào 14.8.2019 và là một trong 5 tờ báo hàng đầu Việt Nam, có sản phẩm là báo in và báo điện tử - "ra đời” đã hơn 20 năm. 

Hiện nay, Báo Lao Động có 14 ban tại Hà Nội, có 5 văn phòng đại diện tại các thành phố lớn.

Hàng ngày, các phóng viên trong báo sản xuất hàng trăm tin, bài phản ánh các hoạt động chính trị, xã hội trong toàn quốc; hoạt động của các cấp Công đoàn Việt Nam và diễn biến đời sống, việc làm người lao động - nhất là những người làm việc tại các khu công nghiệp - khu chế xuất. Ngoài ra, Báo Lao Động là tờ báo số 1 về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.  Hiện nay đối tượng độc giả chính của Báo Lao Động là các cán bộ cấp cao, cán bộ công đoàn và người lao động… 

Về thu nhập, mặc dù suy giảm về doanh thu quảng cáo, không có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước… nhưng với sự cố gắng của hơn 200 cán bộ, phóng viên, nhân viên và có những cách làm mới nên thu nhập của cán bộ, phóng viên, công nhân viên trong Báo Lao Động năm sau luôn cao hơn năm trước, qua đó đảm bảo đời sống, sinh hoạt…

Tại buổi làm việc, bà Okubo Natsumi, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp Công đoàn ngành In Tokyo, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty In Kikanshi đã đặt câu hỏi với Ban Biên tập Báo Lao Động, là trong thời gian qua, do sự cạnh tranh của mạng xã hội và các báo điện tử khiến báo giấy suy giảm, Báo Lao Động đã thực hiện những giải pháp nào?

Bà Okubo Natsumi đặt câu hỏi với lãnh đạo Báo Lao Động. Ảnh: Văn Thắng
Bà Okubo Natsumi đặt câu hỏi với lãnh đạo Báo Lao Động. Ảnh: Văn Thắng 

Trả lời câu hỏi của đại diện Zenroren, ông Nguyễn Đình Chúc cho biết, trong 90 năm hoạt động, có những thời điểm sản phẩm báo in hàng ngày của Báo Lao Động phát hành tới hơn 120.000 bản. Tuy nhiên cũng như sự suy giảm chung của các tờ báo in trên toàn thế giới, Báo Lao Động in cũng đã bị sụt giảm nghiêm trọng - gây ảnh hưởng đến các nguồn thu của Báo. 

“Trước thực trạng trên, trong 3 năm trở lại đây, Ban Biên tập Báo Lao Động đã có những định hướng mới nhằm duy trì sự ổn định của báo in và đẩy mạnh phát triển báo điện tử bằng cách sử dụng những cán bộ, phóng viên có kinh nghiệm, truyển chọn các phóng viên trẻ có năng lực, nhiệt tình, yêu nghề, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác làm báo… qua đó Báo Lao Động đã có những sản phẩm mang nét riêng,  những loạt bài điều tra công phu, tạo tiếng vang trong xã hội, thu hút độc giả.

Ngoài ra, nắm bắt được nhu cầu đọc báo của đối tượng độc giả là công nhân lao động trẻ, cán bộ công đoàn tại các tỉnh, thành, ngành nên Báo Lao Động đã định hướng phát triển chuyên trang “Công đoàn toàn quốc” trên Báo Lao Động điện tử. Chúng tôi phấn đấu, đến 30.4.2020, 83 Liên đoàn lao động tỉnh, thành, công đoàn ngành sẽ có chuyên mục riêng trong chuyên trang.

Và để hướng tới dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Báo Lao Động, Báo Lao Động đã có nhiều thay đổi trong công tác tổ chức, mở thêm Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện - chuyên sản xuất các sản phẩm truyền hình, talk show, game show… nhằm có thêm nguồn thu” - ông Nguyễn Đình Chúc chia sẻ.

Ông Hashiguchi Norishio - Phó Chủ tịch Zenroren, Trưởng đoàn cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Báo Lao Động. Ảnh: Văn Thắng
Ông Hashiguchi Norishio - Phó Chủ tịch Zenroren, Trưởng đoàn cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Báo Lao Động. Ảnh: Văn Thắng 

Đại diện đoàn công tác của Zenroren - ông Hashiguchi Norishio, Phó Chủ tịch Zenroren, trưởng đoàn đã gửi lời trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Báo Lao Động với đoàn công tác và trả lời những câu hỏi của các thành viên trong đoàn.

Ông Hashiguchi Norishio đánh giá Báo Lao Động là nguồn thông tin quan trọng trong xã hội, là tiếng nói của tổ chức công đoàn và người lao động Việt Nam, ông cũng hy vọng trong thời gian tới, Zenroren và Báo Lao Động sẽ còn có nhiều hoạt động trao đổi, chia sẻ hơn nữa nhằm giúp hai bên có thêm nhiều kinh nghiệm trọng hoạt động công đoàn.  

https://laodong.vn/cong-doan/doan-cong-tac-cua-cong-doan-nhat-ban-tham-va-lam-viec-voi-bao-lao-dong-770678.ldo

VIỆT LÂM - VĂN THẮNG (báo lao động)

 

In
Về đầu
Tin Công đoàn
Lượt truy cập: