Trang chủCông nhân 360Quan hệ lao động
Quan hệ lao động
Cập nhật lúc 08:37 20/09/2023 (GMT+7)
Quá thời hạn 3 tháng nộp hồ sơ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời thắc mắc của bạn đọc liên quan đến quy định về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Quá thời hạn 3 tháng nộp hồ sơ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Ảnh minh hoạ: BHXH Việt Nam.

Bạn đọc hỏi: Tôi nghỉ việc vào đầu tháng 5.2023, công ty nợ bảo hiểm xã hội 4 tháng. Đến đầu tháng 7.2023 công ty mới hoàn thành nghĩa vụ và chưa trả sổ bảo hiểm cho tôi. Khi tôi nhận sổ bảo hiểm xã hội có được lĩnh tiền trợ cấp thất nghiệp không?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết:

Căn cứ Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm quy định: “Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập”.

Trường hợp bạn đọc đã quá thời hạn 3 tháng sau khi chấm dứt hợp đồng mà chưa nộp hồ sơ cho cơ quan quản lý nhà nước theo quy định. Do đó, bạn đọc không được lĩnh trợ cấp thất nghiệp, quá trình đóng thất nghiệp của bạn sẽ được bảo lưu tính vào thời gian hưởng khi người lao động tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội.

https://laodong.vn/ban-doc/qua-thoi-han-3-thang-nop-ho-so-khong-duoc-huong-tro-cap-that-nghiep-1243736.ldo

MINH HƯƠNG (báo lao động)

 
In
Về đầu
Lượt truy cập: