Trang chủCông nhân 360Quan hệ lao động
Quan hệ lao động
Cập nhật lúc 02:17 05/07/2025 (GMT+7)
Quy định về chấm dứt hợp đồng thực hiện nhiệm vụ của công chức từ ngày 1.7

Quy định về chấm dứt hợp đồng thực hiện nhiệm vụ của công chức từ ngày 1.7.2025 căn cứ Điều 11 Nghị định 173/2025/NĐ-CP.

Quy định về chấm dứt hợp đồng thực hiện nhiệm vụ của công chức từ ngày 1.7
Quy định về chấm dứt hợp đồng thực hiện nhiệm vụ của công chức từ ngày 1.7.2025 căn cứ Điều 11 Nghị định 173/2025/NĐ-CP. Ảnh: Bảo Hân

Theo Điều 11 Nghị định 173/2025/NĐ-CP quy định về việc chấm dứt hợp đồng với công chức như sau:

Hợp đồng được chấm dứt trong các trường hợp sau đây:

- Hết thời hạn hợp đồng mà các bên không tiếp tục gia hạn hoặc ký kết hợp đồng mới;

- Hoàn thành nhiệm vụ theo hợp đồng (có biên bản đánh giá chất lượng sản phẩm hoặc nghiệm thu sản phẩm);

- Theo thỏa thuận giữa các bên;

- Một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật;

- Cá nhân ký hợp đồng không còn đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 9 Nghị định 173/2025/NĐ-CP;

- Cơ quan, tổ chức, đơn vị bị giải thể, sáp nhập, chia tách hoặc thay đổi tổ chức dẫn đến không còn nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực theo hợp đồng;

- Do thay đổi về cơ chế, chính sách hoặc yêu cầu nhiệm vụ mà không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng;

- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

https://laodong.vn/cong-doan/quy-dinh-ve-cham-dut-hop-dong-thuc-hien-nhiem-vu-cua-cong-chuc-tu-ngay-17-1535098.ldo

QUỲNH CHI (BÁO LAO ĐỘNG)

In
Về đầu
Lượt truy cập: