Thời sự
Cập nhật lúc 12:06 07/07/2025 (GMT+7)
Gia Lai yêu cầu bố trí Trung tâm Hành chính công cấp xã hợp lý, thuận tiện cho dân

Gia Lai - Ngày 7.7, Văn phòng UBND tỉnh cho biết đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Gia Lai yêu cầu bố trí Trung tâm Hành chính công cấp xã hợp lý, thuận tiện cho dân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang chỉ đạo các xã, phường về việc nâng cao chất lượng hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Ảnh: Trang Lê

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến UBND 135 xã, phường trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Qua hội nghị, các đơn vị liên quan hướng dẫn cách thực hiện báo cáo ngày về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương; xây dựng danh mục công việc để bảo đảm trung tâm hoạt động thông suốt, hiệu quả; kỹ năng sử dụng Hệ thống VNPT iGate tỉnh Gia Lai để tiếp nhận, xử lý, phê duyệt và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trang Lê
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trang Lê

Các địa phương được hướng dẫn quy trình nghiệp vụ thực hiện dịch vụ "Chứng thực điện tử" trên Hệ thống VNPT iGate; tiếp nhận, xử lý hồ sơ một số thủ tục hành chính thiết yếu của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực đất đai trên hệ thống này.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang yêu cầu các xã, phường khẩn trương triển khai những nhiệm vụ cần thiết để bảo đảm hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã được thông suốt.

Ông Giang đề nghị các địa phương bố trí Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tại vị trí phù hợp, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp; trang bị đầy đủ thiết bị, tiện ích phục vụ việc vận hành một cách thuận lợi.

Thực hiện tốt việc bàn giao, tiếp nhận hồ sơ từ cấp huyện - xã cũ về chính quyền cấp xã mới để tiếp tục giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

"Nhanh chóng ổn định tổ chức, hoạt động của các phòng ban chuyên môn, hoàn thiện quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, thiết lập quy trình điện tử theo dõi, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các bộ phận.

Tiếp tục bố trí cán bộ, đoàn viên thanh niên hỗ trợ, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Kịp thời báo cáo các vướng mắc, vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai Hệ thống VNPT iGate tỉnh cho Văn phòng UBND tỉnh để có hướng khắc phục sớm nhất", ông Giang chỉ đạo.

Theo đánh giá của cán bộ, công chức, viên chức tại các địa phương, nội dung tập huấn rất thiết thực, cần thiết, dễ hiểu, có trọng tâm, trọng điểm, giúp cho các xã, phường mới vận hành hiệu quả hơn, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

https://laodong.vn/thoi-su/gia-lai-yeu-cau-bo-tri-trung-tam-hanh-chinh-cong-cap-xa-hop-ly-thuan-tien-cho-dan-1535990.ldo

Hoài Phương (BÁO LAO ĐỘNG)

In
Về đầu
Lượt truy cập: