Thời sự
Cập nhật lúc 02:09 08/07/2025 (GMT+7)
Trung tâm Hành chính công Đặc khu Phú Quốc tiếp nhận hơn 1.200 hồ sơ tuần đầu làm việc

An Giang - Qua 4 ngày vận hành, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Phú Quốc đã tiếp 2.804 lượt công dân đến giao dịch, tiếp nhận mới 1.208 hồ sơ.

Trung tâm Hành chính công Đặc khu Phú Quốc tiếp nhận hơn 1.200 hồ sơ tuần đầu làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng (trái) kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công Đặc khu Phú Quốc. Ảnh: Mỹ Ly

Ngày 8.7, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng đã có buổi làm việc với Đặc khu Phú Quốc về việc vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực tế tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của đặc khu và nghe báo cáo tình hình thực hiện công việc của các bộ phận.

Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND Đặc khu Phú Quốc - cho biết: Trung tâm Phục vụ Hành chính công được bố trí tại trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố cũ gồm 1 giám đốc, 1 phó giám đốc và 13 công chức chuyên môn. Bố trí 17 quầy tiếp nhận hồ sơ, có đầy đủ máy vi tính, máy in, máy scan, 1 máy lấy số thứ tự, 1 máy tra cứu hồ sơ và hệ thống lấy số thứ tự (8 quầy gọi số). Có bố trí khu vực hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến, quầy ghi thông tin và máy nước nóng lạnh phục vụ người dân.

Hệ thống đường truyền Internet đảm bảo cho kết nối các thiết bị vận hành thông suốt. Có wifi miễn phí cho người dân truy cập, nộp hồ sơ trực tuyến thuận lợi.

Qua 4 ngày vận hành (từ ngày 1 - 4.7.2025) đã tiếp 2.804 lượt công dân đến giao dịch; Tiếp nhận mới 1.208 hồ sơ, trả kết quả 529 hồ sơ, số hồ sơ đang giải quyết 679 hồ sơ.

Trong 4 ngày đầu làm việc, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Đặc khu Phú Quốc tiếp nhận mới 1.208 hồ sơ. Ảnh: Mỹ Ly
Trong 4 ngày đầu làm việc, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Đặc khu Phú Quốc tiếp nhận mới 1.208 hồ sơ. Ảnh: Mỹ Ly

Việc tiếp nhận hồ sơ đầu vào và trả kết quả đảm bảo thực hiện số hóa đầy đủ, đúng theo quy định. Tuy nhiên, do số lượng hồ sơ công chứng nhiều và thời gian xử lý ngắn, nên để thuận lợi cho người dân nhận kết quả, đảm bảo theo quy định, thời gian đầu, xử lý tiếp nhận trên hệ thống sau cuối ngày hoặc vào ngày cuối tuần, do đó hiện tại số liệu trên hệ thống được cập nhật ít hơn thực tế.

Từ ngày 1.7.2025 đến ngày 5.7.2025 đặc khu đã tiếp nhận 259 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 186 hồ sơ trực tuyến (tiếp nhận từ Cổng dịch vụ công quốc gia) đạt tỉ lệ 71,8%.

Theo UBND Đặc khu Phú Quốc, hiện cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trung tâm phục vụ Hành chính công còn hạn chế, chưa đáp ứng tốt khi lượng người giao dịch tăng đột biến (do 8 xã, phường cũ tập trung về 1 địa điểm); phần mềm VNEID không đáp ứng được bị nghẽn nên người dân không vào nộp được hồ sơ trực tuyến (cụ thể như bảo trợ xã hội, người có công...); một số thiết bị máy móc hiện có đã cũ, cấu hình thấp, chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của công việc hiện tại nên việc xử lý hồ sơ chưa được đảm bảo theo quy định.

Hệ thống giải quyết TTHC mới (sau khi sáp nhập 2 tỉnh) đưa vào vận hành từng lúc chưa ổn định ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ. Các quy trình giải quyết TTHC được cấu hình chưa phù hợp với thực tế (chỉ cấu hình chung 7 bước, tuy nhiên có những thủ tục hành chính ít hơn 7 bước hoặc nhiều hơn 7 bước,…).

UBND Đặc khu cũng đề xuất tổ chức tập huấn định kỳ các TTHC mới cho cán bộ tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công; công bố Quyết định TTHC hiện hành kèm nội dung TTHC để các ngành chuyên môn nắm.

Bên cạnh đó, đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ điều chỉnh, nâng cấp hệ thống tiếp nhận và giải quyết TTHC đảm bảo thông suốt, ổn định để việc giải quyết hồ sơ được đồng bộ Cổng quốc gia kịp thời. Đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh công bố quyết định TTHC được tiếp nhận cấp xã (bộ thủ tục đã được chuẩn hóa) để thuận lợi trong việc theo dõi, kiểm soát khi có ban hành mới, điều chỉnh, bổ sung hoặc bãi bỏ.

https://laodong.vn/xa-hoi/trung-tam-hanh-chinh-cong-dac-khu-phu-quoc-tiep-nhan-hon-1200-ho-so-tuan-dau-lam-viec-1536786.ldo

NGUYÊN ANH - MỸ LY (báo lao động)

In
Về đầu
Lượt truy cập: